1
Bạn cần hỗ trợ?
So sánh sản phẩm

Làng nghề dệt khăn Phùng Xá

Làng nghề dệt khăn Phùng Xá

Làng nghề dệt khăn Phùng Xá

Được sự chỉ dẫn của một cao nhân trong nghành dệt chúng tôi tìm đến với làng nghề Phùng Xá, một làng nghề dêt vải và các loại khăn bông truyền thống của hà Nội xưa để tìm hiểu về nơi mà những chiếc khăn mặt, khăn tắm, khăn khách sạn được sản xuất và đưa đi tiêu thụ trên toàn quốc, thậm chí là xuất khẩu đi nước ngoài.
 

Cách Hà Nội 40 km về phía nam làng nghề Phùng Xá thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội với dòng sông Đáy uốn lượn chảy quanh hiện lên đẹp như một bức tranh phong thủy. Bước qua cây cầu Phùng Xá, gần như ngay lập tức bạn sẽ nghe thấy những âm thanh rộn rã của tiếng máy dệt công nghiệp đang làm việc.
Khăn khách sạn
Những chiếc khăn đạt tiêu chuẩn 5 sao của công ty cổ phần Antus Việt Nam

 
Với hơn 80 năm bề dày lịch sử nghề dệt lụa đã trở thành nghề chính mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân ở nơi đây.  Đã có lúc việc sản xuất kinh doanh nơi đây rơi vào bế tắc thì nay cùng với sự đầu tư về máy móc, công nghệ sản xuất tiên tiến, tối ưu về chi phí, giải phóng sức lao động mà giờ đây nghề dệt vải của làng đã hồi sinh một cách mạnh mẽ.

Máy dệt tại Antus
 
Được sự chỉ dẫn của người dân trong làng chúng tôi tìm đến công ty cổ phần Antus Việt Nam, một trong những doanh nghiệp có truyền thống lâu đời và có những bước tiến vượt bậc trong thời gian gần đây.
Gặp anh Nguyễn Đức Thọ, giám đốc công ty cổ phần Antus Việt nam cho biết: xưởng dệt của nhà anh có từ thời bố mẹ anh cho đến nay cũng đã trải qua sự thăng trầm cùng với nghề, ban đầu chỉ có 3 công nhân với những máy dệt thủ công ngay tại nhà kho của gia đình. Đến nay xưởng dệt đã được gần 40 năm và 2 nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông cùng gần 50 công nhân làm việc hết công suất để kịp tiến độ giao hàng cho đối tác
Trước đây gia đình chủ yếu sử dụng máy dệt thủ công khiến chất lượng sản phẩm không đồng đều, chi phí nhân công cao, sản lượng thấp thì nay việc đầu tư vào công nghệ, dây chuyền sản xuất tiên tiến công ty cổ phần Antus Việt Nam đã có thể sản xuất được 40 tấn khăn/tháng với chất lượng đồng đều. Đối tượng khách hàng mà công ty nhắm tới là những khách sạn 4 sao trở lên với sản phẩm chủ lực bao gồm các loại khăn bông dùng trong khách sạn như: khăn tắm khách sạn, khăn tay, thảm chân, áo choàng tắm.
Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, ngoài dây chuyền sản xuất hiện đại công ty Antus còn tập trung vào khâu tuyển chọn đội ngũ thợ có kinh nghiệm, lành nghề và có phòng chuyên nghiên cứu đưa ra những phương pháp, quy tắc dệt khác nhau nhằm đa dạng mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Tất cả sản phẩm trước khi tung ra thị trường đều phải thông qua phòng giám định chất lượng để đảm bảo chắc chắn sản phẩm đã đạt được tất cả những yêu cầu về kĩ thuật. Đặc biệt anh Thọ là người rất chú trọng tới khâu chăm sóc sau bán hàng để phục vụ đối tác, khách hàng tốt hơn đồng thời đồng hành cùng với đối tác, kịp thời lắng nghe và giải quyết những thắc mắc của khách hàng. Bởi lẽ đó nên khách hàng của công ty cổ phần Antus Việt Nam đều là những khách sạn, resort có tiếng trải dài khắp cả nước như: Daewoo, Nikko, Novetel, Sheraton….

Với thế mạnh là dệt may, cùng với sự hỗ trợ của chính phủ, nghành hàng dệt may nói chung và công ty cổ phần Antus Việt Nam nói riêng hoàn toàn có thể tiếp cận với thị trường của các nước tiên tiến và có vị thế riêng của mình. Hi vọng với sự đầu tư bài bài, tâm huyết của những con người trẻ những sản phẩm dệt may của Việt Nam cũng như của Antus sẽ ngày càng có chỗ đứng, khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

CÔNG TY CỔ PHẦN ANTUS VIỆT NAM

Địa chỉ: Khu công nghiệp Phùng Xá, Xã Phùng Xá, Huyện Mỹ Đức, Hà Nội
VPGD Hà Nội: Tầng 2A, toà A3, Thăng Long Garden, 250 Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 09678 191 90
Mail: info@antus.vn
VPGD Hồ Chí Minh: 53 Đặng Văn Ngữ, P.14, Q. Phú Nhuận, TP. HCM. 
Tel: 0908.118.255
Mail: saleshcm@antus.vn
Tags: ,